กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7180
ชื่อเรื่อง: การใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟังของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Use of exercises to develop listening comprehension of Prathom Suksa V students at Muang Nakhon Ratchasima School in Nakhon Ratchasima province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์
ปราณี สาระคง, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครราชสีมา.
ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ
การฟัง--กิจกรรมการเรียนการสอน
การฟัง--แบบฝึกหัด
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟัง วิชา ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการใช้ แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟัง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเมืองนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 48 คน ได้มาด้วยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการสอนทักษะการฟัง 10 แผน แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟัง 10 ชุด แบบวัดผลสัมฤทธิ์ ความเข้าใจในการฟัง ซึ่งผ่านการตรวจคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟังมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.85/85.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และ (2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการฟังหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7180
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_82605.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons