Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปราณี สาระคง, 2498--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T02:47:08Z-
dc.date.available2023-07-04T02:47:08Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7180-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟัง วิชา ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการใช้ แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟัง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเมืองนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 48 คน ได้มาด้วยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการสอนทักษะการฟัง 10 แผน แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟัง 10 ชุด แบบวัดผลสัมฤทธิ์ ความเข้าใจในการฟัง ซึ่งผ่านการตรวจคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟังมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.85/85.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และ (2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการฟังหลังการ ทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครราชสีมา.th_TH
dc.subjectภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการฟัง--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการฟัง--แบบฝึกหัดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการฟังของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeThe use of exercises to develop listening comprehension of Prathom Suksa V students at Muang Nakhon Ratchasima School in Nakhon Ratchasima provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82605.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons