Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184
Title: | การศึกษาส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเช่าหอพักของนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา |
Other Titles: | Study of marketing mix for making decision in renting rooms of Ayutthaya Vocation College's Students |
Authors: | ลัดดา ว้จนะสาริกากุล ขจีมาส มงคลถิ่น, 2500- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | นักเรียน--การตัดสินใจ นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ การจัดการตลาด |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความคิดเห็นของนักเรียนและนักศึกษาในการตัดสินใจเช่าหอพักจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก (3) การเรียงลำดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิชัยเชิงสำรวจซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ที่เช่าหอพักจำนวน 780 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 357 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย สถิติที่ทดสอบการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบ ความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนและนักศึกษาที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไต้ต่อ เดือนและภูมิลำเนาที่ต่างกันมีระดับความคิดเห็นในการตัดสินใจเช่าหอพักโดยรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ส่วนประสมทางการตลาด มีความสำคัญต่อการตัดสินใจ เช่าหอพัก โดยมีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจเช่าหอพัก สามารถเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อยได้ ดังนี้ ปัจจัยด้ามผลิตกัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านสถานที่ตั้ง ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยด้านกระบวนการการบริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_122112.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License