Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7228
Title: ความพึงพอใจต่อการสร้างภาพลักษณ์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
Other Titles: Satisfaction toward building image through internet of small and medium business
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เพียงฤทัย สวามิภักดิ์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธุรกิจขนาดกลาง--เครือข่ายคอมพิวเตอร์
ธุรกิจขนาดย่อม--เครือข่ายคอมพิวเตอร์
ภาพลักษณ์องค์การ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
ความพอใจของผู้บริโภค
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดยอม (2) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจขนาดกลางและขนาดยอมผ่านทางอินเทอร์เน็ต (3) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ของธุรกิจ ขนาดกลางและขนาดยอมผ่านทางอินเทอร์เน็ต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจประชากร คือ ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม จํานวน 475,240 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโร่ยามาเน่ จํานวน 400 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวกโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 26 - 35 ปี ประเภทของธุรกิจเป็นธุรกิจบริการยังไม่มีการจดทะเบียนเป็นบริษัทโดยสมบูรณ์ และเพิ่งดําเนินการ ทําธุรกิจ 5 – 10 ปี ไม่เคยเข้าชมตรวจสอบเว็บไซต์หรือหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนจากรัฐบาล โดยมีการทําธุรกิจผ่านทาง Social Media Facebook มากที่สุด และรับชำระเงินทางการโอนผ่านทางธนาคารมากที่สุด (2) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมผ่านทางอินเทอร์เน็ต พบว่าการ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสําคัญต่อการบริหารจัดการที่ดีมากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาการสร้างความน่าเชื่อถือ และการทําชื่อหน้าเว็ปไซต์ให้จดจำได้ง่าย มีการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว (3) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจขนาดกลาง และขนาดยอมผ่านทางอินเตอร์เน็ต พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสําคัญต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมามีการมีบริการหลังการขายที่ดี มีการแสดงรูปสินค้าหรือบริการที่ชัดเจนมีการรับประกันสินค้า ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้ใช้ ความคงทนของ ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมันใจให้ภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริการ ของผู้ประกอบการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7228
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_154961.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons