กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7228
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจต่อการสร้างภาพลักษณ์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Satisfaction toward building image through internet of small and medium business |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร เพียงฤทัย สวามิภักดิ์, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธุรกิจขนาดกลาง--เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ธุรกิจขนาดย่อม--เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ภาพลักษณ์องค์การ การศึกษาอิสระ--การตลาด ความพอใจของผู้บริโภค |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดยอม (2) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจขนาดกลางและขนาดยอมผ่านทางอินเทอร์เน็ต (3) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ ขนาดกลางและขนาดยอมผ่านทางอินเทอร์เน็ต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจประชากร คือ ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จํานวน 475,240 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโร่ยามาเน่ จํานวน 400 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวกโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 26 - 35 ปี ประเภทของธุรกิจเป็นธุรกิจบริการยังไม่มีการจดทะเบียนเป็นบริษัทโดยสมบูรณ์ และเพิ่งดําเนินการทําธุรกิจ 5 – 10 ปี ไม่เคยเข้าชมตรวจสอบเว็บไซต์หรือหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนจากรัฐบาล โดยมีการทําธุรกิจผ่านทาง Social Media Facebook มากที่สุด และรับชำระเงินทางการโอนผ่านทางธนาคารมากที่สุด (2) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมผ่านทางอินเทอร์เน็ต พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสําคัญต่อการบริหารจัดการที่ดีมากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาการสร้างความน่าเชื่อถือ และการทําชื่อหน้าเว็ปไซต์ให้จดจำได้ง่าย มีการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว (3) ระดับความพึงพอใจในการสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจขนาดกลาง และขนาดยอมผ่านทางอินเตอร์เน็ต พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสําคัญต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมามีการมีบริการหลังการขายที่ดี มีการแสดงรูปสินค้าหรือบริการที่ชัดเจนมีการรับประกันสินค้า ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้ใช้ ความคงทนของผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจให้ภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริการ ของผู้ประกอบการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7228 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_154961.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.84 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License