กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7349
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าบริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors related to buying behavior for life insurance of customers of Thai Life Insurance Public Company Limited in Mueang Buri Ram District, Buri Ram Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
คมคาย ทานผดุง, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ประกันชีวิต
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--บุรีรัมย์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้า บริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน)ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ (2) ศึกษาปัจจัยส่วน บุคคลที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าบริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์จังหวัดบุรีรัมย์และ (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สัมพันธ์กับ พฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าบริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน)ในอำเภอเมืองบุรีรัมย จังหวัดบุรีรัมย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิตของบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 350 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 187 คน ซึ่งใช้ วิธีสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1)พฤดิกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อประกันชีวิตแบบตลอดชีพโดยตัดสินใจด้วยตัวเอง ให้บุตรเป็นผู้รับผลประโยนช์และมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นหลักประกันแก่ครอบครัว ส่วนการซื้อซื้อผ่านตัวแทนเมื่อได้รับการเสนอจากตัวแทน และชำระเบี้ยประกันชีวิตกับตัวแทนประกันชีวิต (2)ปัจจัยส่วนบุคคลที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิต ของลูกค้าบริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ อายุ สถานภาพสมรส และรายได้ของครอบครัวต่อเดือน และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าบริษัท ไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด และกระบวนการ คำสำคัญ พฤติกรรมการซื้อ ประกันชีวิต บริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน)
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7349
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_154970.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons