Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/737
Title: การประเมินโครงการฝึกอบรม : แนวคิด รูปแบบ และกระบวนการประเมิน
Other Titles: Training project evaluation : concepts, models, and evaluation process
Authors: พิชิต ฤทธิ์จรูญ
Keywords: โครงการ -- การประเมินผล
Issue Date: 2560
Publisher: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Citation: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 42-57
Abstract: การประเมินโกรงการฝึกอบรมเป็นกระบวนการตัดสินกุณ ภาพของโครงการฝึกอบรมเกี่ยวกับประสิทธิภพและประสิทธิผลของโกรงการฝึกอบรม สามารถประยุกด์ใช้รูปแบบการประเมิน ได้หลายรูปแบบหากต้องการประเมินเพื่อให้"ด้สารสนเทศสำหรับการตัดสินใจตามช่วงระยะเวลาของการบริหารจัดการ โครงการอาจประยุกด์ใช้รูปแบบการประเมินซิปปัซึ่งมี การประเมินบริบทก่อนจัดทำโครงการ การประเมินปัจจัยเพื่อการวางแผนดำเนิน โกรงการ การประเมินกระบวนการเพื่อปรับปรุงกิจกรรมและวิธีดำเนินโครงการ และการประเมินผลผลิตเพื่อตัดสินคุณค่าและอนาคตของโครงการว่า จะดำเนินงานต่อไปหรือยุติ โครงการ แต่ถ้ำต้องทราบประสิทธิผลของโครงการฝึกอบรม อาจประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินของ Kirkpatrick ซึ่ง ได้เสนอให้มี การประเมินปฏิกิริยา การประเมินผลการเรียนรู้ การประเมินพฤติกรรมการ ทำงาน และการประเมินผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกระบวนการประเมิน โครงการฝึกอบรมเริ่มต้นจากการวิเคร าะห์โครงการ การกำหนดวัตถุประสงค์ของการประเมิน การศึกษาแนวคิดของรูปแบบการประเมิน การออกแบบการประเมิน การพัฒนาเครื่องมือ เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล และรายงานผลการประเมิน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/737
ISSN: 1905-4653
Appears in Collections:STOU Education Journal

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
44334.pdfเอกสารฉบับเต็ม461.41 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons