กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/737
ชื่อเรื่อง: การประเมินโครงการฝึกอบรม : แนวคิด รูปแบบ และกระบวนการประเมิน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Training project evaluation : concepts, models, and evaluation process
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พิชิต ฤทธิ์จรูญ
คำสำคัญ: โครงการ -- การประเมินผล
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
แหล่งอ้างอิง: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 42-57
บทคัดย่อ: การประเมินโกรงการฝึกอบรมเป็นกระบวนการตัดสินกุณ ภาพของโครงการฝึกอบรมเกี่ยวกับประสิทธิภพและประสิทธิผลของโกรงการฝึกอบรม สามารถประยุกด์ใช้รูปแบบการประเมิน ได้หลายรูปแบบหากต้องการประเมินเพื่อให้"ด้สารสนเทศสำหรับการตัดสินใจตามช่วงระยะเวลาของการบริหารจัดการ โครงการอาจประยุกด์ใช้รูปแบบการประเมินซิปปัซึ่งมี การประเมินบริบทก่อนจัดทำโครงการ การประเมินปัจจัยเพื่อการวางแผนดำเนิน โกรงการ การประเมินกระบวนการเพื่อปรับปรุงกิจกรรมและวิธีดำเนินโครงการ และการประเมินผลผลิตเพื่อตัดสินคุณค่าและอนาคตของโครงการว่า จะดำเนินงานต่อไปหรือยุติ โครงการ แต่ถ้ำต้องทราบประสิทธิผลของโครงการฝึกอบรม อาจประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินของ Kirkpatrick ซึ่ง ได้เสนอให้มี การประเมินปฏิกิริยา การประเมินผลการเรียนรู้ การประเมินพฤติกรรมการ ทำงาน และการประเมินผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกระบวนการประเมิน โครงการฝึกอบรมเริ่มต้นจากการวิเคร าะห์โครงการ การกำหนดวัตถุประสงค์ของการประเมิน การศึกษาแนวคิดของรูปแบบการประเมิน การออกแบบการประเมิน การพัฒนาเครื่องมือ เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล และรายงานผลการประเมิน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/737
ISSN: 1905-4653
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:STOU Education Journal

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
44334.pdfเอกสารฉบับเต็ม461.41 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons