กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7389
ชื่อเรื่อง: | ส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix affecting purchase decision chicken eggs from layer chicken farm in Mueang, Suphanburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ ขวัญฤทัย อุระอารี, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ไก่--ไข่--การจัดซื้อ ฟาร์มไก่--ไทย--สุพรรณบุรี การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี และ (2) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีทั้งเพศชายและเพศหญิงที่ซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจานวน 400 คน โดยการคำนวณตามสูตรของทาโร ยามาเน่ โดยการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์การแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ และ (2) ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ด้านเพศของผู้บริโภคที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อไข่ไก่เพื่อการบริโภค ด้วยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดไม่แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระดับการศึกษาขั้นสูงสุด และอาชีพของผู้บริโภคที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อไข่ไก่เพื่อการบริโภค ด้วยส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7389 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159152.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 30.29 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License