กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7389
ชื่อเรื่อง: ส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix affecting purchase decision chicken eggs from layer chicken farm in Mueang, Suphanburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ
ขวัญฤทัย อุระอารี, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ไก่--ไข่--การจัดซื้อ
ฟาร์มไก่--ไทย--สุพรรณบุรี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี และ (2) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีทั้งเพศชายและเพศหญิงที่ซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจานวน 400 คน โดยการคำนวณตามสูตรของทาโร ยามาเน่ โดยการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์การแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ และ (2) ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่จากฟาร์มไก่ไข่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ด้านเพศของผู้บริโภคที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อไข่ไก่เพื่อการบริโภค ด้วยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดไม่แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระดับการศึกษาขั้นสูงสุด และอาชีพของผู้บริโภคที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อไข่ไก่เพื่อการบริโภค ด้วยส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7389
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159152.pdfเอกสารฉบับเต็ม30.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons