Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7459
Title: | อิทธิพลของการบริหารตราสินค้าและการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการที่มีต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์เครืองสำอางไทย ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ในจังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | Influence of brand management and integrated marketing communication on consumer purchasing decision in Thai cosmetic products through social network in Chonburi |
Authors: | ภาวิน ชินะโชติ จันทิมา กำลังดี, 2533- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ภูริพัฒน์ ชาญกิจ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การจัดการ การสื่อสารทางการตลาด การตลาด--การตัดสินใจ เครื่องสำอาง การซื้อสินค้าทางไกล |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยที่ขายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี (2) อิทธิพลของการบริหารตราสินค้าที่มีต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยที่ขายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี และ (3) อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยที่ขายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ของกลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือ กลุ่มผู้บริโภค เจเนอเรชั่น วาย ในจังหวัดชลบุรี ที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยที่ขายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เนื่องจากไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนจึงได้กำหนดขนาดตัวอย่างจากสูตรของ คอแคน ได้ 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามออนไลน์ข้อมูลทุติยภูมิคือ เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยของผู้บริโภคอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญด้านคุณภาพและมาตรฐานรับรองของสินค้ามากที่สุด และ (2) การบริหารตราสินค้า พบว่า ด้านความภักดีในตราสินค้า ด้านการรับรู้ตราสินค้า ด้านปัจจัยเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทย ที่ขายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ ได้แก่ ด้านการโฆษณา และด้านการตลาดทางตรง มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยที่ขายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7459 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
158662.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License