Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7476
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้ออาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Relationship between marketing mix factors and consumer's buying behavior towards seafood with delivery service in Bangkok Metropolis
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
มณีศิลาภัทร ทัศนียรักษ์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
บริการจัดส่งสินค้า
อาหารทะเล
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสาคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ของธุรกิจอาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ (2) พฤติกรรมการซื้ออาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้ออาหารทะเลแบบจัดส่ง ถึงที่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับ พฤติกรรมการซื้ออาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ศึกษาคือ ผู้บริโภคที่พักอาศัยอยู่ในเขต กรุงเทพมหานครซึ่งเคยสั่งซื้ออาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนด ขนาดตัวอย่างตามสูตรของคอแครนได้ 385 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความสาคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมอยู่ใน ระดับมากที่สุด โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความสาคัญมากที่สุด (2) พฤติกรรมการซื้ออาหารทะเล แบบจัดส่งถึงที่พบว่า ผู้ซื้อคือ ผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 31-40 ปี มีรายได้มากกว่า 45,000 บาทขึ้นไป สั่งซื้อทาง โทรศัพท์มือถือเนื่องจากไม่ต้องการเดินทางออกจากบ้าน ค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อ 501-1,500 บาทต่อครั้ง สั่งซื้อเป็นอาหารมื้อเย็น ช่วงเวลา 17.01-19.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ ชำระเงินด้วยวิธีการชำระเงิน ปลายทาง (3) ปัจจัยส่วนบุคคลทุกด้านมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้ออาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ และ (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และด้านกระบวนการมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรม การซื้ออาหารทะเลแบบจัดส่งถึงที่ด้านค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7476
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
160958.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons