Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7486
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสำราญ บุญชิต-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-10T04:10:41Z-
dc.date.available2023-07-10T04:10:41Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7486-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552th_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาการบริหารจัดการที่สอดคล้อง กับความต้องการของประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร (2) การพัฒนาการบริหารจัดการที่ สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อกรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยที่มีส่วน สำคัญทำให้การพัฒนาการบริหาร จัดการที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนของสำนักงาน เขตบางซื่อประสบผลสำเร็จ โดยนำ 11M มาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถาม ซื่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งหาความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.93 กสุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนในเขตพื่นที่ของสำนักงานเขตบางซื่อ จำนวน 1.104 คนการเก็บรวบรวมข้อมูลสนามเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2552 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2552 เก็บรวบรวมแบบสอบถามคนมาได้ 1,000 คน คิดเป็นร้อยละ 90.58 ของกสุ่มตัวอย่างทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ถือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ นอกจากนี้ ยังมีการ สัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า กสุ่มตัวอย่างเห็นว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ ถือ การจัดเก็บขยะของ สำนักงานเขตบางซื่อไม่เพืยงพอกับความต้องการของประชาชน (2) การพัฒนาที่สำคัญ ถือ ควร ประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับการจัดเก็บขยะให้ประชาชนได้รับทราบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้การพัฒนาการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับความด้องการของ ประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อประสบผลสำเร็จ คือ การฝึกอบรมบุคลากรในเรื่องการ ให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.196-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสำนักงานเขตบางซื่อ--การบริหารth_TH
dc.titleการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeManagement administration serving the people's needs of the office of Bang Sue District, the Bangkok Metropolitan Administrationth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2009.196-
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this research were (1) to study the problems of management administration serving the people’s needs of the Office of Bang Sue District, the Bangkok Metropolitan Administration. (2) to study the development of management administration serving the people’s needs of the Office of Bang Sue District and (3) to study the factors taking important parts of the success of development of the management administration serving the people’s needs of the Office of Bang Sue District. The conceptual framework of the 1 IM was applied to this study. This study was a survey research using questionnaires. The questionnaires were pre-test and checking for validity and reliability at 0.93. The 1,104 samples were people in the area of the Bang Sue District. The field data was collected during September 1.2009 to September 30, 2009 with the return of the sampling in the amount of 1,000 samples, making 90.58% of total samples. Statistics that used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test. Also, in-dept interview of experts was applied. The findings found that the samples agreed that (1) the important problem was the number of garbage collections of the Office of Bang Sue each day was insufficient to serve the people’s needs, (2) the important development was the Office of Bang Sue District should regularly inform the information on garbage collections to people and (3) the important factor taking important parts of the success of development of the management administration serving the people’s needs of the office of Bang Sue District was the staff training in services to serve people’s needsen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118838.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons