กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7486
ชื่อเรื่อง: การบริหารจัดการที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Management administration serving the people's needs of the office of Bang Sue District, the Bangkok Metropolitan Administration
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สำราญ บุญชิต
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์
สำนักงานเขตบางซื่อ--การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาการบริหารจัดการที่สอดคล้อง กับความต้องการของประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร (2) การพัฒนาการบริหารจัดการที่ สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อกรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยที่มีส่วน สำคัญทำให้การพัฒนาการบริหาร จัดการที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนของสำนักงาน เขตบางซื่อประสบผลสำเร็จ โดยนำ 11M มาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถาม ซื่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งหาความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.93 กสุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนในเขตพื่นที่ของสำนักงานเขตบางซื่อ จำนวน 1.104 คนการเก็บรวบรวมข้อมูลสนามเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2552 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2552 เก็บรวบรวมแบบสอบถามคนมาได้ 1,000 คน คิดเป็นร้อยละ 90.58 ของกสุ่มตัวอย่างทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ถือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ นอกจากนี้ ยังมีการ สัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า กสุ่มตัวอย่างเห็นว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ ถือ การจัดเก็บขยะของ สำนักงานเขตบางซื่อไม่เพืยงพอกับความต้องการของประชาชน (2) การพัฒนาที่สำคัญ ถือ ควร ประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับการจัดเก็บขยะให้ประชาชนได้รับทราบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้การพัฒนาการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับความด้องการของ ประชาชนของสำนักงานเขตบางซื่อประสบผลสำเร็จ คือ การฝึกอบรมบุคลากรในเรื่องการ ให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7486
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118838.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.47 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons