กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/750
ชื่อเรื่อง: การมีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของสถานประกอบการในจังหวัดปทุมธานีกับวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The participation in the dual system vocational education management of enterprises in Pathumthani province with Pathumthani Technical College
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จำลอง นักฟ้อน, อาจารย์ที่ปรึกษา
โกศล มีคุณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภาพ ผลาพิบูลย์, 2497-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
การศึกษาทางอาชีพ--ไทย--ปทุมธานี
ความร่วมมือทางการศึกษา
การศึกษา--การมีส่วนร่วมของประชาชน.--ไทย
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการมีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของสถานประกอบการในจังหวัดปทุมธานีกับวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี (2)เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมโนการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของสถานประกอบการในขังหวัดปทุมธานี และวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีในทรรศนะของบุคคลกลุ่มต่าง ๆ (3) ศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษาในระบบทวิภาคีกสุ่มตัวอย่างที่ใข้ไนการวิจัยประกอบด้วย บุคลากรในสถานประกอบการ จำนวน 222 คนและบุคลากรในถานศึกษา จำนวน 90 คน รวม 312 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบสมัครใจ เครื่องมือที่ไช้ไนการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น โดยมีค่าความเที่ยงทั้งฉบับในส่วนของสถานศึกษาเท่ากับ .96 และในส่วนของสถานประกอบการเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใต้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) สถานประกอบการและสถานศึกษามีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษาในระบบทวิภาคีในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง (2) การเปรียบเทียบมีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีระหว่างสถานประกอบการในจังหวัดปทุมธานีและวิทยาลัยปทุมธานีในภาพรวมทุกด้านพบว่าไม่มีความแตกต่างกันยกเว้นการมีส่วนร่วมด้านบุคลากรทั้ง 2 ฝ่ายมีความเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ปัญหาและอุปสรรคในการมีส่วนร่วมที่สำคัญใต้แก่ ขาดการวางแผนร่วมกัน ผู้บริหารขาดการเอาใจใส่และสนับสนุน หลักสูตรการฝึกอบรมไม่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการส่วนข้อเสนอแนะในการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมที่สำคัญได้แก่ ผู้บริหารควรให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546.
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/750
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
83307.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons