กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7516
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Buying behavior of consumers at Betagro shop Nakornsawan Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิรบูรณ์ ประสารพันธุ์, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การซื้อสินค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาในครั้งนี้คือ ลูกค้าและประชาชนที่ เข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ ซึ้งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.5 จึงใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนเก็บรวบรวมข้อมูล แบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใชัคือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณา ได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน ได้แก่สถิติไคส์แควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นหญิง สถานภาพสมรส มีอายุในช่วง 21-30ปี มีอาชีพเป็นพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 20,001-30,000 บาท การศึกษาอยู่ที่ระดับอนุปริญญา/ปวส/ปริญญาตรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากร้าน Betagro Shop ของผู้บริโภคพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษา มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค (3) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดบริการอยู่ในระดับมากในทุกด้าน โดยเรียงลำดับความสำคัญจากด้านผลิตภัณฑ์ด้านบุคลากร/พนักงาน ด้านราคา ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการจัดการ/การให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด และ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7516
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_150951.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons