Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7516
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิรบูรณ์ ประสารพันธุ์, 2514--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-11T03:59:58Z-
dc.date.available2023-07-11T03:59:58Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7516-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาในครั้งนี้คือ ลูกค้าและประชาชนที่ เข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์ ซึ้งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.5 จึงใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนเก็บรวบรวมข้อมูล แบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใชัคือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณา ได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน ได้แก่สถิติไคส์แควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นหญิง สถานภาพสมรส มีอายุในช่วง 21-30ปี มีอาชีพเป็นพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 20,001-30,000 บาท การศึกษาอยู่ที่ระดับอนุปริญญา/ปวส/ปริญญาตรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากร้าน Betagro Shop ของผู้บริโภคพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษา มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค (3) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดบริการอยู่ในระดับมากในทุกด้าน โดยเรียงลำดับความสำคัญจากด้านผลิตภัณฑ์ด้านบุคลากร/พนักงาน ด้านราคา ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการจัดการ/การให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด และ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่ร้าน Betagro Shop สาขานครสวรรค์th_TH
dc.title.alternativeBuying behavior of consumers at Betagro shop Nakornsawan Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to (1) study buying behavior of consumers at Betagro Shop; Nakornsawan Branch; (2) study correlation between personal factors and buying behavior at Betagro Shop; Nakornsawan Branch; and (3) study the priority of service marketing mix to consumers buying behavior at Betagro Shop; Nakornsawan Branch. The population of this survey research consisted of the customers and people who shopped at Betagro Shop; Nakornsawan Branch with unknown exact number. The tolerances of sample size was 0.5 of 400 consumer by random sampling. Questionnaire were used to collect data. The descriptive statistics used for data analysis were frequency, percentage, average, and standard deviation. The statistical inference used was Chi's Square. The result revealed that: (1) personal factors of the respondents were mostly women, married, age between 21-30 years old, working as an staff/employee, and the average monthly income from 20,001-30,000 baht, with the education level of diploma/bachelor’s degree; (2) the correlation between the personal factors and buying behavior indicated that the average income per month and education level were related to buying behavior; and (3) the importance of the service marketing mix was overall at a high in all aspects, ranking in the order of mean from high to low as products, personnel, price, physical environment, management/services, marketing promotion and distribution channels.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_150951.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons