Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) |
Other Titles: | Factors affecting customers' use of Bualuang mBanking of Bangkok Bank Public Company Limited |
Authors: | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ จิตตรี ปลื้มวีระจิตต์, 2534- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต--ความพอใจของผู้ใช้บริการ ธนาคารพาณิชย์--การจัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (2 ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ (3) เปรียบเทียบการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือลูกค้าที่ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งและมาใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่สีลม ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน จึงกำหนด กลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณคำนวณด้วยสูตรทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบ ผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) การใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า การใช้บริการด้านการโอนเงินอยู่ ในระดับมาก ส่วนด้านการชำระเงินและการซื้อขายกองทุน และด้านบริการพิเศษอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการจัดจำหน่าย และด้านราคา โดยร่วมกันทำนายการใช้บริการ บัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งได้ร้อยละ 60 และ (3) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุและรายไต้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันทั้งโดยรวมและรายด้าน ส่วนลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ สถานภาพ และอาชีพแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันในบางด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_155968.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License