กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting customers' use of Bualuang mBanking of Bangkok Bank Public Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิตตรี ปลื้มวีระจิตต์, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ธนาคารพาณิชย์--การจัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาระดับการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(2)ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ (3) เปรียบเทียบการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือลูกค้าที่ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งและมาใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่สีลม ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน จึงกำหนด กลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณคำนวณด้วยสูตรทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบ ผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) การใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า การใช้บริการด้านการโอนเงินอยู่ ในระดับมาก ส่วนด้านการชำระเงินและการซื้อขายกองทุน และด้านบริการพิเศษอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการจัดจำหน่าย และด้านราคา โดยร่วมกันทำนายการใช้บริการ บัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งได้ร้อยละ 60 และ (3) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุและรายไต้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันทั้งโดยรวมและรายด้าน ส่วนลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ สถานภาพ และอาชีพแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันในบางด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_155968.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons