Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิตตรี ปลื้มวีระจิตต์, 2534--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-11T06:29:44Z-
dc.date.available2023-07-11T06:29:44Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาระดับการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(2)ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ (3) เปรียบเทียบการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือลูกค้าที่ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งและมาใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่สีลม ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน จึงกำหนด กลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณคำนวณด้วยสูตรทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบ ผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) การใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า การใช้บริการด้านการโอนเงินอยู่ ในระดับมาก ส่วนด้านการชำระเงินและการซื้อขายกองทุน และด้านบริการพิเศษอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการจัดจำหน่าย และด้านราคา โดยร่วมกันทำนายการใช้บริการ บัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งได้ร้อยละ 60 และ (3) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุและรายไต้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันทั้งโดยรวมและรายด้าน ส่วนลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ สถานภาพ และอาชีพแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันในบางด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารทางอินเทอร์เน็ต--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectธนาคารพาณิชย์--การจัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting customers' use of Bualuang mBanking of Bangkok Bank Public Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to study the level of customers’ use of Bualuang mBanking of Bangkok Bank Public Company Limited;(2) to study the marketing mix factors that affected the customers’ use of Bualuang mBanking; and (3) to compare customers’ use of Bualuang mBanking, classified by personal factors. The population of this study was customers who used Bualuang mBanking and other services at Silom Head Office of Bangkok Bank Public Company Limited of which the exact number was unknown. The 400 sampling was calculated by using Taro Yamane formula. A constructed questionnaire was used a tool to collect the data. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, multiple regression analysis, t-test, one way ANOVA and least significant difference. The results of the study showed that (1) the customers’ use of Bualuang mBanking was overall at a moderate level. As for each aspect, the transfer funds was at a high level, while the pay bills and investment and special services were at a moderate level. (2) The marketing mix factors affecting the use of Bualuang mBanking were promotion, place, and price with statistical significance at 0.05 which predicted the use of Bualuang mBanking services at 60%. And (3) the customers with different ages, incomes per month had different uses of Bualuang mBanking as a whole and in each aspect with a statistical significance at 0.05, while the customers with different genders, status, and occupations had different uses of Bualuang mBanking in some aspects with a statistical significance at 0.05 level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_155968.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons