Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Factors affecting customers' use of Bualuang mBanking of Bangkok Bank Public Company Limited
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิตตรี ปลื้มวีระจิตต์, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ธนาคารพาณิชย์--การจัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาระดับการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(2)ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ (3) เปรียบเทียบการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือลูกค้าที่ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งและมาใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่สีลม ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน จึงกำหนด กลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณคำนวณด้วยสูตรทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบ ผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) การใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า การใช้บริการด้านการโอนเงินอยู่ ในระดับมาก ส่วนด้านการชำระเงินและการซื้อขายกองทุน และด้านบริการพิเศษอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการจัดจำหน่าย และด้านราคา โดยร่วมกันทำนายการใช้บริการ บัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งได้ร้อยละ 60 และ (3) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุและรายไต้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันทั้งโดยรวมและรายด้าน ส่วนลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ สถานภาพ และอาชีพแตกต่างกัน มีการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งแตกต่างกันในบางด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7526
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_155968.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons