กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Decision making factors for teenagers in Bangkok Area of choosing internet cafe
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
นราทร เภตรา, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ไซเบอร์คาเฟ
อินเทอร์เน็ตกับวัยรุ่น--ไทย--กรุงเทพฯ
ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต
การตัดสินใจ
บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกยาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน การศึกษากับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร และ 4)เปรียบเทียบความแตกต่าง วัตถุประสงค์การใช้งานกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ วัยรุ่นที่เป็นนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 15 -25 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตกาเฟ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามประเภทตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบแบบทีและการทดสอบแบบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 20-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 5,000 บาท และวัตถุประสงค์การใช้งานส่วนใหญ่ เพื่อเล่นเกมส์ 2. เพศและการศึกษาที่แตกต่างกันไม่มีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคแตกต่างกันในทุกๆ ด้านวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันมีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาแตกต่างกัน 3. ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับมาก และปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่มีความสำคัญน้อยที่สุด คือปัจจัยด้านบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง 4.วิเคราะห์ตามรายด้านพบว่าปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์ทันสมัย ราคาเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและรายได้ของวัยรุ่น มีระบบสมาชิกสามารถเข้าใช้ได้ตลอดเวลา มีการจัดรายการพิเศษลดราคา มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอดเวลาการให้บริการเป็นกันเองและเต็มใจให้บริการและมีบรรยากาศน่าใช้บริการ มีเครื่องปรับอากาศ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112721.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons