Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7674
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ |
Other Titles: | Factors affecting the learning organization of Siam Commercial Bank Public Company Limited in Ratchphruek Area |
Authors: | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ วรรณนิศา ตังคโนภาส, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การเรียนรู้องค์การ |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ (2) ศึกษาปัจจัยทางการบริหารที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ (3) เปรียบเทียบการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สํานักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ จําแนกตามลักษณะสาขาการศึกษาครั้งนี้ ประชากรคือ พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ จํานวน 357 คน สุ่มตัวอย่างแบบแบ่งตามสัดส่วนจำนวนพนักงานในแต่ละสาขา ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 189 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ในภาพรวมอยในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้ดังนี้ ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ด้านการเรียนรู้ ร่วมกันเป็นทีม ด้านการคิดเชิงระบบ ด้านการเป็นบุคคลที่รอบรู้และด้านการมีแบบแผนความคิด (2) ปัจจยทางการบริหารที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์อย่างมีนัยสําคญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านวัฒนธรรมองค์การ ด้านระบบองค์การ และด้านการจูงใจ (3) การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ แตกต่างกันตามลักษณะสาขา โดยสาขาที่ทํางานทุกวันระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้มากกว่าสาขาที่ทํางานสัปดาห์ละ 5 วัน ในด้านการมีแบบแผนความคิด ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ด้านการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และด้านการคิดเชิงระบบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านการเป็นบุคคลที่รอบรู้ไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7674 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
130792.pdf | 10.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License