Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7678
Title: ปัจจัยในการไม่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของพนักงานในกลุ่มบริษัทลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) สำนักงานกรุงเทพฯ
Other Titles: Factors against the employees applying for a membership at Bangkok Branch of the provident fund, Laguna Resorts & Hotels Company Group PCL
Authors: สุนา สุทธิเกียรติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราลี รุ่งเรืองกนกกุล, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทลากูน่ารีสอร์ทแอนด์โฮเท็ลจำกัด (มหาชน) สำนักงานกรุงเทพฯ--พนักงาน
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของพนักงานในกลุ่ม บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) สำนักงานกรุงเทพฯ (2) ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของพนักงานที่เป็น สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อการไม่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ของพนักงานที่ไม่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และ (4) ความแตกต่างของลักษณะส่วนบุคคลระหว่างพนักงานที่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และพนักงานที่ไม่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานในกลุ่มบริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) สำนักงานกรุงเทพฯ จำนวน 90 คน โดยการใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแตกต่างของลักษณะส่วนบุคคล ระหว่างพนักงานที่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และ พนักงานที่ไม่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ คือ ค่าเอฟ-เทสต์ และ ค่าที-เทสต์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 30-39 ปี สถานภาพโสด มี การศึกษาระดับปริญญาโท อายุการทำงาน 5 ปี ขึ้นไป ทำงานในระดับปฏิบัติการ อัตราเงินเดือน 20,001- 40,000 บาท (2) พนักงานที่สมัครเป็น สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในระดับมาก บริษัทมีความมั่นคง มีสวัสดิการที่ดีแก่่พนักงานเชื่อมั่นในองค์กร (3) พนักงานที่ไม่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีการวางแผนด้านรายได้สำหรับการเกษียณด้วยรูปแบบอื่น ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า และ (4) พนักงานที่มีการศึกษาระดับปริญญาเอกไม่สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมากกว่าพนักงานที่มีการศึกษาระดับปริญญาโท
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7678
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130669.pdf11.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons