กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7684
ชื่อเรื่อง: การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Learning organization of Triple T Broadband Public Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ
วราภรณ์ โปตะวัฒน์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเรียนรู้องค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทริปเปีลที บรอดแบนค์ จำกัด (มหาชน) (2) เปรียบเทียบลักษณะส่วนบุคคลที่มีต่อความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (3) เสนอแนะแนวทางในการเสริมสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้บริษัท ทริปเปีลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ พนักงานบริษัท ทริปเปีลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ จำนวน 128 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ตามการรับรู้ของพนักงานบริษัททริปเปีลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาปัจจัยรายด้าน สามารถเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการเรียนรู้ของทีม ด้านความรอบรู้แห่งตน ด้านความคิดเชิงระบบ ด้านแบบแผนความคิด และด้านวิสัยทัศน์ร่วม (2) ผลการทคสอบสมมติฐาน พบว่า พนักงานบริษัททริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ มีการรับรู้สภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในแต่ละด้านแตกต่างกัน ลักษณะส่วนบุคคลของพนักงานที่แตกต่างกัน ซึ่งจำแนกตามด้าน เพศ อายุ ตำแหน่งหน้าที่ และหน่วยงานที่สังกัด/ฝ่าย มีความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านระดับการศึกษาที่มีความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (3) ข้อเสนอแนะในการเสริมสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ได้แก่ ควรสนับสนุนการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องโดยมีเทคโนโลยีช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ และส่งเสริมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และถ่ายทอดความรู้ เพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ติดต่อสื่อสารกันระหว่างหน่วยงานและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7684
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
134761.pdf9.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons