Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7684
Title: การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Learning organization of Triple T Broadband Public Company Limited
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ โปตะวัฒน์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การเรียนรู้องค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทริปเปีลที บรอดแบนค์ จำกัด (มหาชน) (2) เปรียบเทียบลักษณะส่วนบุคคลที่มีต่อความเป็นองค์การแห่งการ เรียนรู้ของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (3) เสนอแนะแนวทางในการเสริมสร้างองค์การแห่ง การเรียนรู้บริษัท ทริปเปีลที บรอดแบนค์ จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ พนักงานบริษัท ทริปเปีลทีบรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ จำนวน 128น โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบความ แตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ตามการรับรู้ของพนักงานบริษัททริปเปีลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาปัจจัยรายด้าน สามารถเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการเรียนรู้ของทีม ด้านความรอบรู้แห่งตน ด้านความคิด เชิงระบบ ด้านแบบแผนความคิด และด้านวิสัยทัศน์ร่วม (2) ผลการทคสอบสมมติฐาน พบว่า พนักงานบริษัท ทริปเปิลที่ บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ มีการรับรู้สภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในแต่ละ ด้านแตกต่างกัน ลักษณะส่วนบุคคลของพนักงานที่แตกต่างกัน ซึ่งจำแนกตามด้าน เพศ อายุ ตำแหน่งหน้าที่ และ หน่วยงานที่สังกัด/ฝ่าย มีความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านระดับการศึกษา ที่มีความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (3) ข้อเสนอแนะในการเสริมสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ได้แก่ ควรสนันสนุนการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องโดยมีเทคโนโลยีช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ และส่งเสริม กิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และถ่ายทอดความรู้ เพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ ติดต่อสื่อสารกันระหว่างหน่วยงาน และเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7684
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
134761.pdf9.18 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons