กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7690
ชื่อเรื่อง: | ภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลาง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Instructional leadership in the 21st Century of provincial kindergarten administrators in the Central Region |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชูชาติ พ่วงสมจิตร์ อดุลย์ ผุยวงษ์, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ภาวะผู้นำ ผู้บริหารโรงเรียน ภาวะผู้นำทางการศึกษา การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลาง และ (2) เปรียบเทียบระดับภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลางจำแนกตามวุฒิการศึกษาและประสบการณ์ในการบริหาร ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลางโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ผลการเปรียบเทียบภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลางเมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษาไม่แตกต่างกัน แต่เมื่อจำแนกตามประสบการณ์ในการบริหารสถานศึกษาพบว่า โดยภาพรวมมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์ในการบริหารมากกว่า 15 ปี มีภาวะผู้นำการเรียนการสอนสูงกว่าผู้บริหารอีกสองกลุ่ม ได้แก่ ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในการบริหาร 5-10 ปี และผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในการบริหาร 10-15 ปี |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7690 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 26.65 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License