กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7690
ชื่อเรื่อง: ภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Instructional leadership in the 21st Century of provincial kindergarten administrators in the Central Region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชูชาติ พ่วงสมจิตร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อดุลย์ ผุยวงษ์, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ภาวะผู้นำ
ผู้บริหารโรงเรียน
ภาวะผู้นำทางการศึกษา
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลาง และ (2) เปรียบเทียบระดับภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลางจำแนกตามวุฒิการศึกษาและประสบการณ์ในการบริหาร ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลางโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ผลการเปรียบเทียบภาวะผู้นำการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในเขตภาคกลางเมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษาไม่แตกต่างกัน แต่เมื่อจำแนกตามประสบการณ์ในการบริหารสถานศึกษาพบว่า โดยภาพรวมมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์ในการบริหารมากกว่า 15 ปี มีภาวะผู้นำการเรียนการสอนสูงกว่าผู้บริหารอีกสองกลุ่ม ได้แก่ ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในการบริหาร 5-10 ปี และผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในการบริหาร 10-15 ปี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7690
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม26.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons