กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7694
ชื่อเรื่อง: การออกแบบระบบจัดการเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานโครงการในมุมมองผู้ใช้งาน แผนกวิศวกรรม กลุ่มบริษัทโกลว์พลังงาน จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Users' view document management design for project operation in Engineering Department of Glow Energy Public Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัธนพงษ์ สร่างทุกข์, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การออกแบบการทำงาน
การออกแบบระบบ
เอกสาร--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์และออกแบบการจัดการเอกสารที่ เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานโครงการในมุมมองของผู้ใช้งานในแผนกวิศวกรรมของกลุ่มบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) (2) กำหนดนิยามข้อมูลสำคัญที่ใช้ในระบบจัดการเอกสารที่เกี่่ยวข้องกบการปฏิบัติงานโครงการในมุมมองของผู้ใช้งานในแผนกวิศวกรรมของกลุ่มบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) วิธีดำเนินการศึกษา คือ ศึกษาจากข้อมูลปฐมภูมิ ได้แก่ กระบวนการปฏิบัติงานใน แผนกวิศวกรรมและข้อมูลการปฏิบัติงาน และศึกษาข้อมูลจากข้อมูลทุติยภูมิ ได้แก่ เอกสารต่างๆ ของแผนกวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องกบการปฏิบัติงาน โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์และออกแบบระบบจัดการเอกสารตาม มุมมองของผู้ใช้งาน คือ โฟลว์ชาร์ต ซึ่งใช้ซอฟต์แวร์ช่วยในการออกแบบและเขียนโฟลว์ชาร์ต ผลการศึกษาพบว่า (1) ระบบจัดการเอกสารของกลุ่มบริษัทโกลว์ พลังงาน จำกัด(มหาชน) ประกอบด้วยเอกสาร 3 กลุ่มได้แก่รูปแบบที่ 1 เป็นขั้นตอนการออกเอกสารทั่วไปรูปแบบที่ 2 งานที่เป็น โครงการขั้นตอนการทำงานที่เป็นกลุ่มเอกสารหนังสือคู่มือและแบบแปลน และรูปแบบที่ 3 งานที่เป็นงานเฉพาะทางด้านวิศวกรรมที่แสดงด้วยโฟลว์ชาร์ตได้ 16 ขั้นตอน เช่น การบันทึกการรับส่งเอกสารและพัสดุ และการประมูลงาน เป็นต้น (2) นิยามข้อมูลสำคัญที่ใช้ในระบบจัดการเอกสารที่ออกแบบประกอบด้วยข้อมูลที่ใช้ในงานการจัดการทั่วไป ข้อมูลในงานเขียนแบบแปลน ข้อมูลในงานกาหนดคุณสมบัติเฉพาะของอุปกรณ์ ข้อมูลคำอธิบายการทำงาน ข้อมูล กระบวนการดำเนินการ และข้อมูลการรับส่งเอกสารและพัสดุต่างๆ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7694
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
132464.pdf8.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons