กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7707
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการประกันภัยประเภทต่าง ๆ ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer's attitude toward the various motor insurance of private car in Bangkok area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษา
กอบกุล กุลเสรีรุ่งโรจน์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ประกันรถยนต์
รถยนต์นั่งส่วนบุคคล
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการ ประกันภัยประเภทต่าง ๆ ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิด เห็นของผู้บริโภคจำแนกตามคุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีต่อการประกันภัยประเภทต่าง ของรถ ยนต์นั่งส่วนบุคคล ในเขตกรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาระดับความสำคัญตามความคิดเห็นของผู้บริโภค ที่มีต่อส่วนประสมการตลาดกับการประกันภัยประเภทต่าง ๆ ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในเขตกรุงเทพมหานคร ประชากรคือ ผู้ซื้อการประกันภัยประเภทต่าง ๆ ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ที่มีที่พัก อาศัยหรือมีสถานที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร ขนาดตัวอย่าง 400 ราย การวิจัยใช้แหล่งข้อมูลทุติยภูมิ เป็นเบื้องต้น และใช้แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้บริโภคเป็นแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ โดยใช้การคำนวณ ทางสถิติ เพื่อเปรียบเทียบหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร ผลจากการวิจัย พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีจำนวนหญิงมากกว่าชาย จบปริญญาตรีมากที่สุด มีรายได้เฉลี่ยตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป โดยมีอาชีพรับจ้าง/พนักงานบริษัท มากที่สุด กลุ่มตัวอย่างเลือกการ ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 มากที่สุดเพราะมีความเข้าใจและเห็นว่าคุ้มค่า โดยส่วนใหญ่จะเลือกซื้อการ ประกันภัยรถยนต์ด้วยตนเอง ผู้บริโภคที่มีลักษณะประชากรศาสตร์แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการประ กันภัยประเภท พ.ร.บ. ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลซึ่งเป็นความคุ้มครองพื้นฐานไม่แตกต่างกัน แต่มีความคิด เห็นต่อการประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 และ 3 แตกต่างกันในบางหัวข้อ ความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อส่วน ประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับสำคัญมาก แต่เฉพาะการส่งเสริมการตลาดมีส่วนสำคัญค่อนข้าง น้อยต่อการประกันภัยรถยนต์ จึงควรเน้นด้านการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายมากกว่าการ ลด แลก แจก แถม ควรมีการพิจารณาปรับปรุงการประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 และ พ.ร.บ. และควรสื่อสารโดยตรง กับผู้บริโภค
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7707
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
79792.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons