กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7721
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อปัจจัยที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท สยามแปซิฟิค อิเล็คทริค ไวร์ แอนด์ เคเบิ้ล จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Employees' opinions towards factors affecting the learning organization of Siam Pacific Electric Wire and Cable Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรัณย์ภัทร กรดคีรี, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท สยามแปซิฟิค อิเล็คทริค ไวร์ แอนด์ เคเบิ้ล--พนักงาน--ทัศนคติ
การเรียนรู้องค์การ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดบความคิดเห็นของพนักงาน บริษัท สยามแปซิฟิคอีเลคทริคไวร์แอนด์เคเบิ้ลจํากัด ต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ (2) เปรียบเทียบ ระดับความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้จําแนกตามปัจจยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ โดยกลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ พนักงานของบริษัทสยามแปซิฟิคอีเลคทริคไวร์แอนด์เคเบิ้ลจํากัด จํานวน 336 คน กลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณ โดยใช้สูตรทาโร่ ยามาเน่ จํานวน 183 ราย เครื่องมือท ี่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใชในการการวิเเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานมีระดับความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ โดยรวมอยในระดับมาก และ (2) พนักงานที่มีเพศ ตําแหน่งงาน และประสบการณ์ในการทางานแตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน ยกเว้น พนักงาน ที่มีอายุและระดับการศึกษาแตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ ด้านบุคคลมีความเป็นเลิศ ด้านรูปแบบวิธีการคิด ด้านการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และด้านการคิด อย่างเป็นระบบ มีความแตกต่างอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพนักงานที่มีระดับ การศึกษาแตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็น ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7721
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
130791.pdf10.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons