Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7729
Title: | พฤติกรรมและความพึงพอใจต่อการใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา |
Other Titles: | Behavior and satisfaction of counter service customers at 7-Eleven Store, Chumpuang District, Nakonrachasima Province |
Authors: | สุชาดา สถาวรวงศ์ ศรุดา สวัสดิ์นที, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี เซเว่นอีเลฟเว่น (ไทย)--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมของลูกค้าที่ใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาชุมพวง จังหวัคนครราชสีมา (2) ความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาชุมพวง จังหวัคนครราชสีมา (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการเคน์เตอร์เซอร์วิสของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลกลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาชุมพวง จังหวัดนกรราชสีมา จำนวน 361 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวผลการศึกษา พบว่า (1) พฤติกรรมของลูกก้าที่มาใช้บริการมีการชำระเคาน์เตอร์เซอร์วิสของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นมากที่สุดคือค่น้ำประป ค่ไฟฟ้าและด่าโทรศัพท์ สถานที่เข้าใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสมากที่สุดคือร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวนครั้งที่ใช้บริการมากที่สุดคือเดือน ละ 1-2 ครั้ง ช่วงเวลาที่ใช้บริการจะไม่แน่นอนและเมื่อมีเวลาว่าง วันที่ใช้บริการมากที่สุดคือวันอาทิตย์ บุคคลผู้แนะนำให้มาใช้บริการมากที่สุดคือเพื่อนสนิท/คนรู้จัก เหตุผลสำคัญที่สุดที่ใช้บริการเพราะมีความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ (2) ในภาพรวมลูกค้ามีความพึงพอใจในการใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในระดับมาก โดยมากที่สุดคือค้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ รองลงมาคือด้านกระบวนการให้บริการและน้อยที่สุดคือค้านราคา (3) ในภาพรวมลูกค้าที่มีเพศอายุ วุฒิการศึกษา อาชีพ ระดับรายได้ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสร้านเซเว่นอีเลฟเว่นไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7729 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
135750.pdf | 45.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License