กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7817
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของห้องสมุดประชาชน อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The opinions of the people on quality of service of public library, Muang Trang District, Trang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
สิติมา สุพรม, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องสมุดประชาชน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ.--ไทย--ตรัง
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของห้องสมุดประชาชน อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของห้องสมุดประชาชน อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัญหา และเสนอแนะแนวทางสร้างเสริมคุณภาพการให้บริการของห้องสมุด ประชาชน อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ ได้แก่ สมาชิกของห้องสมุดประชาชน อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จํานวน 5,568 คน กลุ่มตัวอย่างจํานวน 101 คน คํานวณจากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ค่าเอฟ และ การเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีนัยสําคัญ ตํ่าสุด ผลการศึกษาพบว่า (1) ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของห้องสมุดประชาชน อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการให้บริการที่ตรงต่อเวลามีค่าเฉลี่ยสูงสุด และด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่องมีค่าเฉลี่ยตํ่าสุด (2) เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็น จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ประชาชนที่มีอาชีพ และความถี่ในการเข้ารับบริการต่างกัน มีความคิดเห็นโดยภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัญหาสําคัญเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของห้องสมุดประชาชน อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ได้แก่ ปัญหาด้านการให้บริการอย่างพอเพียง และปัญหาด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อเสนอแนะสําคัญ ได้แก่ ห้องสมุดควรพิจารณาจัดหาหนังสือใหม่ประเภทต่างๆ มาเพิ่มเติมอย่างสมํ่าเสมอ เพิ่มพูนสิ่งอํานวยความสะดวกต่างๆ เช่นสถานที่จอดรถ ห้องสุขา รวมถึงนํ้าดื่มสําหรับผู้ใช้บริการ นอกจากนั้นควรจัดให้มีผู้รับผิดชอบดูแลระบบอินเตอร์เน็ตสําหรับการสืบค้นข้อมูล และควรดูแลเว็บไซด์ให้เข้าถึงได้ง่าย รวมทั้งอัพเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันตลอดเวลา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7817
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_145686.pdf้เอกสารฉบับเต็ม10.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons