กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7831
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนส เฟิรส์ท ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer behavior in selecting Fitness First service in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
แสนพล มิตรมัยผล, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย)
การออกกำลังกาย
การศึกษาอิสระ--การตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกใช้ บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทในเขตกรุงเทพมหานคร สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน จาก ผู้บริโภคที่เลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทในเขต กรุงเทพมหานคร ทำการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการทั้งหมด 400 คน ในช่วงเดือนเมษายน 2556 และกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 โดยใช้แบบสอบถามที่เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ที่เลือกใช้บริการ ฟิตเนสเฟิร์สท ส่วนใหญ่เป็นเพศ ชาย อายุระหว่าง 21-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท เป็นสมาชิกน้อยกว่าหนึ่งปี ลักษณะการเข้าใช้บริการส่วนใหญ่มาใช้บริการคนเดียว (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญด้านบุคลากรและด้านผลิตภัณฑ์ในระดับมากที่สุด โดยด้านบุคลากรนั้น บุคลิกภาพและทักษะการสื่อสารที่ดีของบุคลากรมีระดับความสำคัญมากที่สุด ในขณะที่ด้านผลิตภัณฑ์ความหลากหลายของเครื่องออกกาลังกายและการจัดเตรียมโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับผู้ใช้บริการมีความสำคัญระดับมาก (3) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย ช่วงเวลาที่มาใช้บริการ 18.01 – 21.00 น. บ่อยที่สุด มักใช้บริการพื้นที่ใกล้ที่ทำงาน สาขาที่ใช้บริการบ่อยที่สุดคือเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ระยะเวลาในการใช้บริการแต่ละครั้งคือ ครึ่งชั่วโมง – 1 ชั่วโมง ความถี่โดยเฉลี่ยในการเข้าใช้บริการ 4 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่ใช้บริการประเภทการออกกำลังกายแบบลู่วิ่งต่าง ๆ หรือ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากที่สุด เลือกรูปแบบกิจกรรมแบบบอดี้เฟิร์ส เสียค่าใช้บริการรวมโดยเฉลี่ย ต่ำกว่า 2,000 บาท ต่อเดือน ชำระเงินด้วยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคารรายเดือน และส่วนใหญ่ได้รับทราบข้อมูล เกี่ยวกับฟิตเนสเฟิรสจากนิตยสาร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7831
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_145123.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.58 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons