Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7831
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorแสนพล มิตรมัยผล, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-16T08:54:37Z-
dc.date.available2023-07-16T08:54:37Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7831-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกใช้ บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทในเขตกรุงเทพมหานคร สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน จาก ผู้บริโภคที่เลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทในเขต กรุงเทพมหานคร ทำการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการทั้งหมด 400 คน ในช่วงเดือนเมษายน 2556 และกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 โดยใช้แบบสอบถามที่เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ที่เลือกใช้บริการ ฟิตเนสเฟิร์สท ส่วนใหญ่เป็นเพศ ชาย อายุระหว่าง 21-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท เป็นสมาชิกน้อยกว่าหนึ่งปี ลักษณะการเข้าใช้บริการส่วนใหญ่มาใช้บริการคนเดียว (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญด้านบุคลากรและด้านผลิตภัณฑ์ในระดับมากที่สุด โดยด้านบุคลากรนั้น บุคลิกภาพและทักษะการสื่อสารที่ดีของบุคลากรมีระดับความสำคัญมากที่สุด ในขณะที่ด้านผลิตภัณฑ์ความหลากหลายของเครื่องออกกาลังกายและการจัดเตรียมโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับผู้ใช้บริการมีความสำคัญระดับมาก (3) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ทของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย ช่วงเวลาที่มาใช้บริการ 18.01 – 21.00 น. บ่อยที่สุด มักใช้บริการพื้นที่ใกล้ที่ทำงาน สาขาที่ใช้บริการบ่อยที่สุดคือเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ระยะเวลาในการใช้บริการแต่ละครั้งคือ ครึ่งชั่วโมง – 1 ชั่วโมง ความถี่โดยเฉลี่ยในการเข้าใช้บริการ 4 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่ใช้บริการประเภทการออกกำลังกายแบบลู่วิ่งต่าง ๆ หรือ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากที่สุด เลือกรูปแบบกิจกรรมแบบบอดี้เฟิร์ส เสียค่าใช้บริการรวมโดยเฉลี่ย ต่ำกว่า 2,000 บาท ต่อเดือน ชำระเงินด้วยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคารรายเดือน และส่วนใหญ่ได้รับทราบข้อมูล เกี่ยวกับฟิตเนสเฟิรสจากนิตยสารth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย)th_TH
dc.subjectการออกกำลังกายth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleพฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนส เฟิรส์ท ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeCustomer behavior in selecting Fitness First service in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study (1) Personal characteristics of consumers of Fitness First in Bangkok; (2) Important level of marketing mix factors in selecting Fitness First service of consumers in Bangkok and (3) Consumer behavior in selecting Fitness First service in Bangkok. This study was a survey research. The population was the consumers of Fitness First in Bangkok who came to use the service during April 2013. The calculation of the size and number of samples with the level of 0.05 confidence was 400 consumers. The sampling size was randomized by convenient sampling and multi-stage sampling. A questionnaire was used as a tool to collect data. The data were analyzed by frequency, percentage, mean and standard deviation. The results from this study showed that (1) the majority of personal characteristics of consumers of Fitness First in Bangkok were male, aged 21-30 years, held university graduates, were students with average monthly income below 20,000 baht, with membership less than 1 year and usually visit the fitness by themselves. (2) important level of marketing mix factors in selecting Fitness First service was mostly given to people and product (equal mean result). As for the people, personality and good communication skill were at the highest level while for the product, varieties of exercise machine and appropriate arrangement of exercise programs were equal at the same highest level. (3) Consumer behavior in selecting Fitness First Service in Bangkok were peak hours during 18:01 – 21.00. Consumers mostly visited the branches located around the offices or workplaces, the most popular branch was Central – Chaengwattana branch. They mostly spent 30 minutes to one hour for an exercise with average visits 4 times per week. Treadmill and cardio workout were the most popular exercises and body first is the most selected exercise program, monthly budget was below 2,000 baht. The most popular payment method was automatically deducted from the bank account and majority of the consumers received Fitness First information from the magazinesen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145123.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons