กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7953
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมในการซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นของผู้บริโภคในเขตมีนบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer behavior on buying water heaters in Minburi District
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สายัณต์ ปิ่นแก้ว, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องทำน้ำร้อน--การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นในเขตมีนบุรี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นของผู้บริโภคในเขตมีนบุรี (3) พฤติกรรมในการซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นของผู้บริโภคในเขตมีนบุรี การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ที่อาศัยอยู่ในเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคาดเคลื่อนที่ 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31-40 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพลูกจ้าง/พนักงานเอกชน สถานภาพสมรสแล้ว มีรายได้เฉลี่ย 10,000-20,000 ต่อเดือน (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นของผู้บริโภคในเขตมีนบุรีทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ด้านภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกายภาพของสินค้า อยู่ในระดับ มาก (3) พฤติกรรมการซื้อพบว่าแหล่งที่ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นคือ ห้างสรรพสินค้า เหตุผลของการซื้อ เครื่องทำน้ำอุ่นคือ ต้องการซื้อใว้ใช้ในเวลาที่อากาศหนาว เหตุผลสำคัญในการซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น คือคุณภาพ แหล่งค้นหาข้อมูลในการซื้อก่อนการตัดสินใจซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นคือ พนักงานขาย โอกาสที่ใช้เครื่องทำน้ำอุ่นช่วงเวลาคือ ใช้เมื่ออากาศเย็น จำนวนเครื่องทำน้ำอุ่นที่ผู้บริโภคใช้ในปัจจุบันคือ 1 เครื่องยี่ห้อที่ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นล่าสุดคือ พานาโซนิค ผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นคือ สมาชิกทุกคน ประเภทเครื่องทำน้ำอุ่นที่ผู้บริโภคใช้ในปัจจุบัน คือเครื่องทำน้ำอุ่นแบบจุดเดียว วิธีชำระค่าสินค้าในการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าคือ ชำระด้วยเงินสด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7953
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_140964.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons