กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7980
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคา 3-5 ล้านบาทของประชากรในจังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Purchasing behaviour of Nonthaburi citizens for detached houses priced 3-5 million baht
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทัศนีย์ ชาติไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
มณี กองเกตุใหญ่, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
การซื้อบ้าน -- ไทย -- นนทบุรี
วันที่เผยแพร่: 2548
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพี่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวระดับ ราคา 3-5 ล้านบาท (2) เพี่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคา3-5 ล้านบาท (3) เพื่อศึกษากระบวนการในการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคา 3-5 ล้านบาท (4) เพื่อศึกษา เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะบุคคล กับกระบวนการในการตัดสินใจซื้อ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นประชากรในจังหวัด นนทบุรี ที่มีความต้องการชื้อบ้านเดี่ยวระดับราคา 3-5 ล้านบาทในปี 2547 โดยการสุ่มแบบบังเอิญ ตามสัดส่วนของแต่ละเขต จำนวน 400 คนโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครี่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบ สมมุติฐานโดยใช้สถิติ การทดสอบแบบที การทดสอบแบบเอฟ และ การทดสอบแบบไคร์แสคว์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวของกลุ่มตัวอย่างต้องการเลือก ซื้อบ้านเดี่ยว 2 ชั้นในระดับราคา 3-3.5 ล้านบาทเนื้อที่ 60-80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140-150 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ต้องการผ่อนชำระกับสถาบันการเงิน (2) ปัจจัยในการตัดสินใจ ซื้อบ้านเดี่ยวค่าเฉลี่ยโดยรวมส่งผลในระดับมาก (3) กระบวนการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว ค่าเฉลี่ย โดยรวมส่งผลในระดับมาก (4) ในด้านลักษณะบุคคล ส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30-35 ปี สมรสแล้ว การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 4-5 คน ผลงานวิจัยพบว่าผู้ซื้อที่มีอายุแตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อและพฤติกรรมหลังการซื้อต่าง กัน สถานภาพที่แตกต่างกันมีการรับรู้ปัญหาและการตัดสินใจซื้อต่างกัน ระดับการศึกษาและราย ได้ครอบครัวต่อเดือนแตกต่างกันมีการรับรู้ปัญหา การค้นหาข้อมูล การประเมินทางเลือก การตัด สินใจซื้อ และพฤติกรรมหลังการซื้อต่างกัน จำนวนสมาชิกในครอบครัวที่แตกต่างกันมีการค้นหา ข้อมูลต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7980
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
90331.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.58 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons