Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8034
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสังวรณ์ งัดกระโทกth_TH
dc.contributor.authorอรทัย กำบังภัย, 2506-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-20T07:59:08Z-
dc.date.available2023-07-20T07:59:08Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8034en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรปฐมวัย โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ จังหวัดสงขลา 3 ด้านคือ (1) ความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรในด้านจุดมุ่งหมาย โครงสร้างหลักสูตร คุณลักษณะครูผู้สอน และส่วนอื่นๆ ที่สนับสนุนการเรียนการสอน (2) ความเหมาะสมของกระบวนการใช้หลักสูตร ในด้านการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลตาม พัฒนาการการบริหารหลักสูตรปฐมวัย (3) ความเหมาะสมของผลผลิตของหลักสูตรในด้านพัฒนาการด้านร่างกาย พัฒนาการด้านอารมณ์ - จิตใจพัฒนาการด้านสังคม และพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กที่เรียนหลักสูตรปฐมวัย ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วยผู้บริหาร จำนวน 5 คน ครูผู้สอนระดับปฐมวัย จำนวน 19 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นปฐมวัย จำนวน 286 คน โดยกำหนดขนาดของกลุ่มผู้ไห้ข้อมูลด้วยตารางของยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น โดยใช้ชั้นปีเป็นตัวแบ่ง เครื่องมือที่ใชัในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแบบนันทึกข้อมูล แบบสอบถามมี ลักษณะเป็นคำถามปลายเปิดและคำถามปลายปิดชนิดมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรปฐมวัยในด้านจุดมุ่งหมาย โครงสร้างหลักสูตร คุณลักษณะครูผู้สอน และส่วนอื่นๆที่สนับสนุนการเรียนการสอน มีความ เหมาะสมในระดับมาก (2) กระบวนการใช้หลักสูตร ในด้านการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลตามพัฒนาการ การบริหารหลักสูตร มีความเหมาะสมในระดับมาก (3) ผลผลิตของหลักสูตร ในด้านพัฒนาการด้านร่างกายพัฒนาการด้านอารมณ์-จิตใจ พัฒนาการด้านสังคม และ พัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กที่เรียนหลักสูตรปฐมวัย มีความเหมาะสมในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการประเมินหลักสูตรth_TH
dc.subjectการศึกษาปฐมวัย--หลักสูตรth_TH
dc.subjectการศึกษาปฐมวัย--ไทย--สงขลา.th_TH
dc.titleการประเมินหลักสูตรปฐมวัย โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeEvaluation of curriculum in early childhood Patongwittaya Mulniti School Songkhlath_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_123121.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons