กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8034
ชื่อเรื่อง: | การประเมินหลักสูตรปฐมวัย โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ จังหวัดสงขลา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Evaluation of curriculum in early childhood Patongwittaya Mulniti School Songkhla |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สังวรณ์ งัดกระโทก อรทัย กำบังภัย, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การประเมินหลักสูตร การศึกษาปฐมวัย--หลักสูตร การศึกษาปฐมวัย--ไทย--สงขลา. |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรปฐมวัย โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ จังหวัดสงขลา 3 ด้านคือ (1) ความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรในด้านจุดมุ่งหมาย โครงสร้างหลักสูตร คุณลักษณะครูผู้สอน และส่วนอื่นๆ ที่สนับสนุนการเรียนการสอน (2) ความเหมาะสมของกระบวนการใช้หลักสูตร ในด้านการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลตาม พัฒนาการการบริหารหลักสูตรปฐมวัย (3) ความเหมาะสมของผลผลิตของหลักสูตรในด้านพัฒนาการด้านร่างกาย พัฒนาการด้านอารมณ์ - จิตใจพัฒนาการด้านสังคม และพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กที่เรียนหลักสูตรปฐมวัย ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วยผู้บริหาร จำนวน 5 คน ครูผู้สอนระดับปฐมวัย จำนวน 19 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นปฐมวัย จำนวน 286 คน โดยกำหนดขนาดของกลุ่มผู้ไห้ข้อมูลด้วยตารางของยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น โดยใช้ชั้นปีเป็นตัวแบ่ง เครื่องมือที่ใชัในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแบบนันทึกข้อมูล แบบสอบถามมี ลักษณะเป็นคำถามปลายเปิดและคำถามปลายปิดชนิดมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรปฐมวัยในด้านจุดมุ่งหมาย โครงสร้างหลักสูตร คุณลักษณะครูผู้สอน และส่วนอื่นๆที่สนับสนุนการเรียนการสอน มีความ เหมาะสมในระดับมาก (2) กระบวนการใช้หลักสูตร ในด้านการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลตามพัฒนาการ การบริหารหลักสูตร มีความเหมาะสมในระดับมาก (3) ผลผลิตของหลักสูตร ในด้านพัฒนาการด้านร่างกายพัฒนาการด้านอารมณ์-จิตใจ พัฒนาการด้านสังคม และ พัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กที่เรียนหลักสูตรปฐมวัย มีความเหมาะสมในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8034 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_123121.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.17 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License