Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8066
Title: การรับรู้การสื่อสารการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้ใช้สังคมออนไลน์
Other Titles: The perception of social media users towards social media marketing communication network
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นดา บ่อน้อย, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครือข่ายสังคมออนไลน์
การศึกษาอิสระ--การตลาด
การสื่อสารทางการตลาด
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ (2) ระดับการรับรู้การสื่อสารการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์และ (3) การรับรู้การสื่อสาร การตลาดเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ เป็นคนไทย ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 ใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้จำนวนทั้งสิ้น 200 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบตาม สะดวก ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุ 21-30 ปีประกอบ อาชีพพนักงานเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรีและมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนสูงกว่า 25,000 บาท (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่นิยมใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของเฟสบุ๊ค โดยผ่านทาง โทรศัพท์สมาร์ทโฟน อยู่บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ 1-4 ชั่วโมงต่อวัน (2) ระดับการรับรู้การ สื่อสารการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) การรับรู้การสื่อสารการตลาดเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า โดยภาพรวมอยู่ใน ระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความสะดวกสบายในการเลือกชมสินค้าอยู่ใน ระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่อด้านการตลาดทางตรง ด้านการตลาด แบบปากต่อปาก และด้านกิจกรรมพิเศษ ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8066
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_142589.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons