กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8066
ชื่อเรื่อง: การรับรู้การสื่อสารการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้ใช้สังคมออนไลน์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Perception of social media users towards social media marketing communication network
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
นดา บ่อน้อย, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
เครือข่ายสังคมออนไลน์
การศึกษาอิสระ--การตลาด
การสื่อสารทางการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ (2) ระดับการรับรู้การสื่อสารการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์และ (3) การรับรู้การสื่อสาร การตลาดเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เป็นคนไทยซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 ใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้จำนวนทั้งสิ้น 200 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบตามสะดวก ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุ 21-30 ปีประกอบ อาชีพพนักงานเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรีและมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนสูงกว่า 25,000 บาท (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่นิยมใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของเฟสบุ๊ค โดยผ่านทาง โทรศัพท์สมาร์ทโฟน อยู่บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ 1-4 ชั่วโมงต่อวัน (2) ระดับการรับรู้การ สื่อสารการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) การรับรู้การสื่อสารการตลาดเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความสะดวกสบายในการเลือกชมสินค้าอยู่ใน ระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่อด้านการตลาดทางตรง ด้านการตลาด แบบปากต่อปาก และด้านกิจกรรมพิเศษ ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8066
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_142589.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons