กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8098
ชื่อเรื่อง: | การเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The tutorial schools choice of high school students in Amphoe Mueang, Maha Sarakham Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา พรรณิภา อ่อนพุทธา, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี โรงเรียนกวดวิชา การศึกษาอิสระ--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ลักษณะส่วนบุคคลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เลือกเรียนกวดวิชาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม (2) พฤติกรรมการเรียนกวดวิชา และ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเลือกโรงเรียนกวดวิชา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เคยเรียนและกำลังเรียนกวดวิชาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 7,191 คน จาก4 โรงเรียนำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ที่ระดับความเชื่อมั่น95% ด้วยวิธีการสุ่มแบบ หลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า(1)กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ศึกษาอยูโรงเรียนสารคามพิทยาคมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ได้เกรดเฉลี่ยสะสม 2.51-3.00 ผู้ปกครองมี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท โดยมีบุตรจำนวน 1 คน (2) พฤติกรรมการเรียนกวดวิชา ของกลุ่มตัวอย่างพบว่า ส่วนใหญ่เรียนเพื่อสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย เพิ่มจำนวนเกรดเฉลี่ยให้ดีขึ้น โดยผู้ปกครองเป็นผู้แนะนำเรียนสัปดาห์ละ 5-10 ชั่วโมง ช่วงเช้าในวันอาทิตย์ ค่าใช้จ่ายในการเรียน 5,001-10,000 บาทต่อคอร์ส และ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเลือกโรงเรียนกวดวิชาโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านโดยเรียงจากมากไปหาน้อยคือ ด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์และด้านการส่งเสริมการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8098 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_147909.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.45 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License