กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8112
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิภาพและประสิทธิผลการให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน ศึกษาเฉพาะกรณี : จังหวัดสมุทรสงคราม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Efficiency and effectiveness of service on identification card issuance : a case study of Samutsongkarm Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เทพศักดิ์ บุณยรัตพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิไล วัฒนดำรงค์กิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิมพ์วิมล ไพสนิท, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
บัตรประชาชน
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพและประสิทธิผลการ ให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนของสำนักทะเบียนอำเภอในเขตพื้นที่จังหวัดมุทรสงคราม (2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อความพึงพอใจของประชาชนในการรับบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน (3) เสนอแนะเชิงนโยบายในการปรับปรุงการให้บริการ ประชากรที่ศึกษา คือ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ จำนวน 9 คน และกลุ่มประชาชนที่มาใช้บริการจำนวน 1,120 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามแบบสัมภาษณ์ แบบสังเกตสถิติที่ใช้ ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่แต่ละสำนักทะเบียนมี ประสิทธิภาพไม่แตกต่างกัน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง (2) ระดับประสิทธิผลการขอรับบริการ จัดทำบัตรประจำตัวประชาชนแต่ละสำนักทะเบียนมีประสิทธิผลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.5 (3) ประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับความพึงพอใจจากการขอรับบริการ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 (4) การทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรอิสระและตัวแปรตาม พบว่า ตัวแปรอิสระ ไม่สามารถอธิบายความฝันแปรเรื่องประสิทธิภาพด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในการจัดทำ บัตรประจำตัวประชาชนได้ (5) การทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรอิสระและตัวแปรตาม พบว่า มีตัวแปรอิสระ 3 ตัว คือ ความรวดเร็ว ความถูกต้อง ความเสมอภาค ที่เข้าสู่สมการถดถอยมีความสามารถ อธิบายความฝันแปรเรื่องประสิทธิผลด้านความพึงพอใจของประชาชนต่อการขอรับบริการจัดทำบัตร ประจำตัวประชาชน จากการวิจัยมีข้อเสนอแนะ คือ ควรมีการกำหนดนโยบายเชิงรุกในการพัฒนาเจ้าหน้าที่ ฝู้ปฏิบัติงานให้มีจิตสำนึกในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยส่งเสริมให้รู้จัก ปรับวิธีคิด และวิธีทำงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8112
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
97459.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons