Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8135
Title: | การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาตอนปลายโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จังหวัดนนทบุรี |
Other Titles: | Evaluation of school-based curriculum in the mathematics learning area at the Upper Primary Level of the Commemorating Her Majesty Queen Sirikit's 60th Birthday Anniversary School in Nonthaburi Province |
Authors: | วรรณ์ดี แสงประทีปทอง อุไรวรรณ กุลวงศ์วิทย์, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี. มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--การประเมิน.--หลักสูตร การประเมินหลักสูตร--ไทย--นนทบุรี |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๖0 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตพระบรมราชินีนาถ (2) ประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาตอนปลายของโรงเรียน และ (3) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนกลุ่ม ตัวอย่างเป็นผู้บริหารจำนวน 2 คน ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถ จำนวน 5 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง และนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ในปีการศึกษา 2556 จำนวน 225 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นอย่างเป็นสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และแบบบันทึกข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ ครูผู้สอน เอกสารประกอบหลักสูตร สื่อ/อุปกรณ์และแหล่งเรียนรู้ ยกเว้น ด้านงบประมาณไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (2) ความเหมะสมด้านกระบวน การใช้หลักสูตรผ่านเกณฑ์ การประเมินทุกด้าน ได้แก่ การบริหารหลักสูตร การจัดกิจกรรม การเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล และ (3) ผลผลิตของหลักสูตร ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน ได้แก่ ผลสัมฤทธิทางการเรียน การอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และการประเมินระดับชาติ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8135 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_144782.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License