กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8162
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้อบ้านจัดสรรของลูกค้าในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting customer purchasing of housing estate in Mueang District, Ubon Ratchathani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุปราณี สิงห์คูณ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บ้านจัดสรร--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ศึกษาความแตกต่างของปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ความสัมพันธ์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้อบ้านจัดสรรของลูกค้าในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี การวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร ผู้ที่สนใจและเคยซื้อบ้านจัดสรรที่เป็นบ้านมือหนึ่ง กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสแควร์ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของสเปียร์แมน ผลการศึกษามีดังนี้ 1.พฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านจัดสรรของลูกค้า พบว่า ส่วนใหญ่ซื้อบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย หาข้อมูลได้จากอินเทอร์เน็ต ใช้ระยะเวลามากกว่า 4 สัปดาห์ก่อนการตัดสินใจซื้อ และเลือกซื้อในราคา 2,000,000-2,500-000 บาท 2. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก 3. ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4. ส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด สัมพันธ์กับการเลือกซื้อบ้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8162
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
163389.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons