Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8187
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพีระวัฒน์ พุ่มจันทร์, 2507-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-25T08:29:14Z-
dc.date.available2023-07-25T08:29:14Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8187en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาอิทธิพลของกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (กลยุทธ์ราคาและไม่ใช่ราคา) ของสถานีบริการน้ำมันในเขตรายฎร์บูรณะต่อแนวคิดของผู้ซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง (2) ศึกษาถึงพฤติกรรมส่วนบุคคลที่มีผลต่อความสำเร็จของกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (กลยุทธ์ราคาและไม่ใช่ราคา)ของผู้ค้าปลีกน้ำมันในเขตราษฎร์บูรณะ สำหรับวิธีการวิจัยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการสอบถามกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันที่ตั้งอยู่ในเขตราษฎร์บูรณะจำนวน 100 ตัว อย่างและข้อมูลทุติยภูมิหลักจากสำนักงานคณะกรรมการ นโยบายพลังงานแห่งชาติและการปีโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย นำมาวิเคราะห์ในเชิงพรรณนาและเชิงปริมาณผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความคิดเห็นคือ ให้ความสำคัญกับคุณภาพและราคาจำหน่ายหน้าสถานีบริการก่อนการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง และจะเลือกซื้อน้ำมันกับสถานีบริการที่มีราคาจำหน่ายต่ำกว่าราคาทั่วไป ในส่วนของปัจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง พบว่าคุณภาพของน้ำมันเป็นปัจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุด รองลงมาเป็นรากาจำหน่ายที่เหมาะสม, การให้ของแถมที่ถูกใจ การมีบริการที่ดีห้องน้ำสะอาด, มีสถานีบริการกระจายทุกพื้นที่, การมีร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการ, การมีผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ด้วย, การมีทำเลที่ตั้งใกล้บ้าน/ที่ทำงาน, ความสะดวกในการเข้าจอดที่หัวจ่ายและสุดท้าย การมีโฆษณาที่ได้เห็น/ได้ยินประจำข้อเสนอแนะสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบกิจการสถานีบริการน้ำมันและผู้ค้าน้ำมันนำไปพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานและวางกลยุทธ์ทางการตลาค เพื่อให้มีความสามารถทางการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectน้ำมันเชื้อเพลิง--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectน้ำมันเชื้อเพลิง--การขายth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้ค้าปลีกน้ำมันในเขตราษฎร์บูรณะth_TH
dc.title.alternativeThe opinion of consumer inward marketing mix strategies of gas station in Ratburanaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_82453.pdfเอกสารฉบับเต็ม899.42 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons