กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8187
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้ค้าปลีกน้ำมันในเขตราษฎร์บูรณะ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The opinion of consumer inward marketing mix strategies of gas station in Ratburana
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พีระวัฒน์ พุ่มจันทร์, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
น้ำมันเชื้อเพลิง--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ
น้ำมันเชื้อเพลิง--การขาย
ผู้บริโภค--ทัศนคติ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาอิทธิพลของกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (กลยุทธ์ราคาและไม่ใช่ราคา) ของสถานีบริการน้ำมันในเขตรายฎร์บูรณะต่อแนวคิดของผู้ซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง (2) ศึกษาถึงพฤติกรรมส่วนบุคคลที่มีผลต่อความสำเร็จของกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (กลยุทธ์ราคาและไม่ใช่ราคา)ของผู้ค้าปลีกน้ำมันในเขตราษฎร์บูรณะ สำหรับวิธีการวิจัยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการสอบถามกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันที่ตั้งอยู่ในเขตราษฎร์บูรณะจำนวน 100 ตัว อย่างและข้อมูลทุติยภูมิหลักจากสำนักงานคณะกรรมการ นโยบายพลังงานแห่งชาติและการปีโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย นำมาวิเคราะห์ในเชิงพรรณนาและเชิงปริมาณผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความคิดเห็นคือ ให้ความสำคัญกับคุณภาพและราคาจำหน่ายหน้าสถานีบริการก่อนการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง และจะเลือกซื้อน้ำมันกับสถานีบริการที่มีราคาจำหน่ายต่ำกว่าราคาทั่วไป ในส่วนของปัจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง พบว่าคุณภาพของน้ำมันเป็นปัจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุด รองลงมาเป็นรากาจำหน่ายที่เหมาะสม, การให้ของแถมที่ถูกใจ การมีบริการที่ดีห้องน้ำสะอาด, มีสถานีบริการกระจายทุกพื้นที่, การมีร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการ, การมีผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ด้วย, การมีทำเลที่ตั้งใกล้บ้าน/ที่ทำงาน, ความสะดวกในการเข้าจอดที่หัวจ่ายและสุดท้าย การมีโฆษณาที่ได้เห็น/ได้ยินประจำข้อเสนอแนะสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบกิจการสถานีบริการน้ำมันและผู้ค้าน้ำมันนำไปพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานและวางกลยุทธ์ทางการตลาค เพื่อให้มีความสามารถทางการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8187
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_82453.pdfเอกสารฉบับเต็ม899.42 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons