Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8191
Title: คุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญสาขาย่อยอำเภอชานุมาน
Other Titles: Service quality of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรวรรณ ต้นโพธิ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค--ความพอใจของผู้ใช้บริการ.--ไทย--อำนาจเจริญ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน 2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรในการศึกษาได้จากการสุ่มจากผู้ใช้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จำนวนทั้งสิ้น 11,025 ราย กําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 390 ราย โดยวิธีการสุ่มแบบเชิงระบบ เฉพาะลูกค้าที่มาติดต่อใช้บริการที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ สถิติในการทดสอบค่าที และใช้สถิติวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า 1) ระดับคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ด้านที่มากที่สุดคือความพึงพอใจด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ รองลงมาคือด้านความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจมากที่สุด ต่อมาคือ ด้านการตอบสนองความต้องการด้านการเอาใจใส่ และลำดับสุดท้ายด้านการให้ความรู้สึกเชื่อมั่น และ 2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ด้านสถานภาพ มีความแตกต่างทีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 และด้านประเภทการรับบริการ มีความแตกต่างที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8191
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
165725.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons