Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8191
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ | th_TH |
dc.contributor.author | อรวรรณ ต้นโพธิ์ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-25T08:54:47Z | - |
dc.date.available | 2023-07-25T08:54:47Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8191 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน 2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรในการศึกษาได้จากการสุ่มจากผู้ใช้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จำนวนทั้งสิ้น 11,025 ราย กําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 390 ราย โดยวิธีการสุ่มแบบเชิงระบบ เฉพาะลูกค้าที่มาติดต่อใช้บริการที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ สถิติในการทดสอบค่าที และใช้สถิติวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ด้านที่มากที่สุดคือความพึงพอใจด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ รองลงมาคือด้านความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจมากที่สุด ต่อมาคือ ด้านการตอบสนองความต้องการด้านการเอาใจใส่ และลำดับสุดท้ายด้านการให้ความรู้สึกเชื่อมั่น และ 2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ด้านสถานภาพ มีความแตกต่างทีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 และด้านประเภทการรับบริการ มีความแตกต่างที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--อำนาจเจริญ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | คุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญสาขาย่อยอำเภอชานุมาน | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were to 1) assess the level of service quality of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch; 2) compare the service quality of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch classified by personal factors. The population of this survey research consisted of 11,025 service users of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch. The 390 sample group was selected by using the formula of Taro Yamane and used systematic random, selected only customers who came to use the service at the Amnat Charoen Provincial.Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch. A constructed questionnaire was used as a tool for data collection. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation. The statistics used in the hypothesis testing were t-test and one way Anova. The results of the study revealed that 1) the level of service quality of the power utilities of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch was overall at very satisfied level. The highest aspect was the concrete satisfaction of the service and reliability or trust followed by the response to the needs the attention and the last one, the feeling of confidence; and 2) the service quality of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch classified of the users who had different personal factors of status had different satisfaction, with the statistical significance at the level of 0.01 and had different type of services, with the statistical significance at level of 0.05. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
165725.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License