Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8191
Title: | คุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญสาขาย่อยอำเภอชานุมาน |
Other Titles: | Service quality of Amnat Charoen Provincial Electricity Authority, Chanuman Sub-Branch |
Authors: | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ อรวรรณ ต้นโพธิ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--อำนาจเจริญ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน 2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรในการศึกษาได้จากการสุ่มจากผู้ใช้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จำนวนทั้งสิ้น 11,025 ราย กําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 390 ราย โดยวิธีการสุ่มแบบเชิงระบบ เฉพาะลูกค้าที่มาติดต่อใช้บริการที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ สถิติในการทดสอบค่าที และใช้สถิติวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ด้านที่มากที่สุดคือความพึงพอใจด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ รองลงมาคือด้านความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจมากที่สุด ต่อมาคือ ด้านการตอบสนองความต้องการด้านการเอาใจใส่ และลำดับสุดท้ายด้านการให้ความรู้สึกเชื่อมั่น และ 2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาย่อยอำเภอชานุมาน จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ด้านสถานภาพ มีความแตกต่างทีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 และด้านประเภทการรับบริการ มีความแตกต่างที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8191 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
165725.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License