Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8233
Title: ส่วนประสมการตลาดของโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) สาขารังสิต
Other Titles: Marketing mix of School of Language and Culture, Technology Promotion Association (Thailand-Japan) Rangsit Branch
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อังคณา สิงห์ทอน, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)--การตลาด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าที่เรียนภาษาจาก โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) สาขารังสิต (2) พฤติกรรม ของลูกค้าในการตัดสินใจเลือกเรียนภาษาของโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) สาขารังสิต และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) สาขารังสิต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่เรียนภาษากับโรงเรียนภาษาฯ ส.ส.ท.สาขารังสิต ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2556 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวนทั้งสิ้น 240 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุต่ำกว่า 20 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรีอาชีพนักเรียน/นักศึกษา รายได้ต่อเดือนต่ำว่า 5,000 บาท (2) พฤติกรรมของลูกค้าส่วนใหญ่เลือกเรียนภาษาญี่ปุ่นเพื่อใช้ในการศึกษาต่อและได้รับข้อมูล เกี่ยวกับการสอนภาษาจากเว็บไซต์ของโรงเรียน ตัดสินใจเลือกเรียนภาษาด้วยตนเอง โดยเลือกชำระค่าเล่าเรียนด้วยเงินสด เลือกเรียนวันอาทิตย์(ช่วงบ่าย)จำนวน 3-4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์และมีความสนใจเรียนภาษา อังกฤษเพิ่มเติมรวมทั้งแนะนำให้เพื่อนหรือคนใกล้ชิดมาเรียนภาษาด้วย และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดตามความคิดเห็นของลูกค้าที่ทำให้เลือกเรียนที่นี่คือ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย รองลงมา ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากร ด้านราคา ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8233
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_132850.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons