Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8292
Title: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการส่งเสริมการขายของอ่างน้ำวนในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors relating to sales promotion of jacuzzi bathtub in Bangkok |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา ไชยทวี ลาภวัฒนกิจ, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ การส่งเสริมการขาย -- ไทย -- กรุงเทพฯ อ่างน้ำวน |
Issue Date: | 2549 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาข้อมูลลักษณะทั่วไปของผู้บริโภคอ่างน้ำวน (2) เพื่คศึกษาพฤติกรรมการซื้อและการใช้อ่างน้ำวน (3) เพื่อศึกษาแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการรับรู้ข่าวสารอ่างน้ำวน ของผู้บริโภค (4) เพื่อศึกษาข้อมูลลักษณะทั่วไปของผู้บริโภคที่มีผลต่อการส่งเสริมการขายอ่างน้ำวน ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้บริโภคที่เข้าเลือกซื้อและเคยใช้อ่างน้ำวน จำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.894 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ ค่าการวิเคราะห์ ความแตกต่างใช้ ค่าการทดสอบค่าที กับตัวอย่างที่มี 2 กลุ่ม การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวกับ ตัวอย่างที่มีมากกว่า 2 กลุ่ม และสถิติสหสัมพันธ์อย่าง่ายของเพียร์สัน ถ้าพบความแตกต่างจะทดสอบ ความแตกต่างเป็นรายคู่โดยใช้วิธี แอลเอสดี โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภคเป็นเพศชายและเพศหญิงมีจำนวนเท่ากันมีอายุ 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท (2) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้ออ่างน้ำวน ยี่ห้อบาธรูมดีไซน์ โดยเป็นอ่างน้ำวน ประเภทอ่างน้ำวนอัดอากาศ พร้อมก๊อก เลือกซื้อที่ร้านโมเดรินเทรด จำนวนร้านที่สนใจเข้าไปเลือกซื้ออ่างน้ำวน ก่อนที่จะตัดสันใจซื้อ มีจำนวน 3 ร้าน มีเหตุผลในการเลือกซื้ออ่างน้ำวน คือ สร้างบ้านใหม่ โดยเป็นบ้านที่สร้างในพี้นที่ของ ตนเอง บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้ออ่างน้ำวน คือ สมาชิกในครอบครัว สถานที่ที่นิยมใช้เลือกซื้ออ่างน้ำวน คือที่บ้าน โดยมีความถี่ในการใช้อ่างน้ำวน คือ สัปดาห์ละครั้ง มีการดูแลรักษาอ่างน้ำวนเอง และเมื่ออ่างน้ำวน มีปัญหาจะติดต่อกับผลตตามใบรับประกัน (3) ผู้บริโภครับข่าวสารเกี่ยวกับอ่างน้ำวน ผ่านสื่อ โทรทัศน์มากที่สุด (4) ผู้บริโภคที่มีเพศแตกต่างกันมีผลต่อการส่งเสริมการขายอ่างน้ำวนแตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 (5) ผู้บริโภคที่มีอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีผลต่อการส่งเสริมการขายอ่างน้ำวนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8292 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License